Giới Thiệu

NỘI THẤT MAY ĐO CHUẨN MỰC

Để tổ ấm của bạn đầy lòng biết ơn !
Câu chuyện của Fero...

Khi cả hai đang ngồi trong chiếc vườn treo tuyệt đẹp trên căn Penhouse có giá hàng triệu USD  nằm ở một cao ốc thuộc dạng đắt đỏ nhất thành phố của Fero, và khi Fero đã nhấm nháp đủ một ít vang Pháp đủ để hơi đỏ mặt, anh bắt đầu kể cho tôi nghe về câu chuyện của Lynn &B, thương hiệu do chính hắn sáng lập ra. Fero thực chất là nickname mà mọi người trong Lynn & B đặt cho anh ấy đầy trêu chọc.

“Tôi không muốn nhắc đến năm sinh, hay thế hệ x, thế hệ thiên niên kỷ… vì về cơ bản đó chỉ là những giả định của các nhà nhân khẩu học và đã vô tình làm giết chết giấc mơ của nhiều người, hạn chế ước muốn và khát khao vươn lên , khát khao khởi nghiệp, khát khao được sống là chính mình của nhiều người, ít ra là trong trường hợp của tôi, người mà nếu không may mắn đã ngập chìm trong vô vọng và hoang mang…

Tôi có đủ các bằng cấp kinh tế, kỹ thuật và đã từng là một quản lý cấp trung của một tập đoàn lớn trong ngành năng lượng với tiềm lực kinh tế ổn định. Vào một hôm nọ, theo gợi ý của một người bạn, tôi đã tham gia thêm một lĩnh vực mới là Nội Thất bằng cách mua ngay một xưởng nhỏ (small workshop) cùng một đội ngủ thợ và công nhân đi kèm từ một tay phá sản. Lúc đó tôi hoàn toàn làm theo NGẪU HỨNG.

Sau một thời gian, khi bị mất việc từ tập đoàn năng lượng nọ, nguồn thu duy nhất và rất bấp bênh của tôi chính là từ cái xưởng nhỏ đó. Nó không lớn hơn mà cũng chẳng nhỏ hơn. Các dự án chủ yếu từ người quen, không thành công cũng không thất bại vì yêu cầu dự án không rõ ràng và đa phần là làm theo kinh nghiệm. Tôi thực sự MẤT PHƯƠNG HƯỚNG và chán chườn vì cảm giác mình sống không đúng với ĐAM MÊ của mình cho đến một ngày kia…

Một người bạn đã gần như ép tôi phải đọc một cuốn sách, mà sau này đã làm THAY ĐỔI toàn bộ tư duy và lối sống của tôi. Một cuốn sách hay hơn một tí so với các tác phẩm của Napoleon Hill. Trong đầu tôi bắt đầu THẮP LÊN HY VỌNG. Tôi quyết định phải làm một điều gì đó to lớn. Và tôi chọn đẩy mạnh phát triển công ty nội thất của mình. Nó được mang tên Lynn & B từ đó.

Dự án đầu tiên là một dự án khá lớn có được nhờ mối quan hệ. Và đó là một dự án THẢM BẠI. Tôi đã mất không chỉ tiền, mà uy tín và tình bạn. Nhưng chính điều này đã thôi thúc tôi tìm tòi và tái khẳng định niềm tin của mình. Suốt một thời gian dài làm việc đến tận 2h sáng mỗi ngày, tôi đã thực sự rút ra được những ý chói lọi làm lóe sáng cả chiến lược phát triển của Lynn & B sau này. Nó bắt đầu từ những yêu cầu đơn giản nhất với kiến thức cơ bản mà bấy lâu nay tôi không nghĩ đến dù đã hàng trăm lần lướt qua các trang sách, bài báo”, Fero khẻ mỉm cười trước khi nói tiếp. Đó là:

Tôi cần tìm những người GIỎI NHẤT trong thiết kế. Những người có đủ đam mê để làm việc đến tận khuya, có đủ KIÊN NHẪN để ngồi hàng giờ với khách hàng để lắng nghe và giải thích và điều chỉnh. Những người như thế rất nhiều bất kể tuổi tác, quốc gia.

Tôi cũng cần xem xét lại đội ngũ công nhân, tổ trưởng, quản lý chất lượng, giám đốc nhà máy..những vấn đề hoàn toàn chủ quan. CHẤT LƯỢNG rõ ràng là một vấn đề chủ quan hoàn toàn có thể cải thiện chóng vánh bằng con người, hệ thống máy móc và bằng cả sự CAM KẾT. Hẳn nhiên, phải đầu tư thêm máy móc và nhà xưởng.

Nhưng, vấn đề quan trọng nhất, vấn đề làm Lynn &B cảm thấy mình có ý nghĩa nhất lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

– Nó là gì?

– Nó là cuốn sách mà tôi đã đọc!

– Ý anh là anh học được điều gì đó đặc sắc từ nó?

Bản sắc và tính cách của thương hiệu. Đúng, tôi cần xác định bản sắc của chúng tôi trong hàng ngàn sản phẩm, hàng ngàn thương hiệu trong ngành. Phải thực sự xác định bản sắc, tin tưởng vào nó thì mới PHÁT TRIỂN được. Bằng tất cả sự cởi mở, lắng nghe chính tiếng nói nội tâm của mình, tôi đã chọn cho Lynn &B hướng đi thực sự là –LÒNG BIẾT ƠN.

– Lòng biết ơn? Sorry nhưng tôi nghe hơi…sáo rỗng!

Fero có vẻ nghiệm nghị hẳn, tôi cho rằng anh ta đang hơi nổi giận nhưng không phải. Anh ta nhìn tôi với một anh mắt nghiêm trang nhưng rất quyết liệt và thiện chí.

– Tôi đã xác quyết  rằng tất cả những gì thuộc về Lynn & B phải gắn liền với LÒNG BIẾT ƠN. Chúng tôi biết ơn khách hàng vì đã đặt niềm tin. Chúng tôi, thông qua sản phẩm dịch vụ của mình cũng sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận họ đã mang ơn rất nhiều từ cuộc sống. Đó chính là ý nghĩa của câu slogan ” Để tổ ấm của bạn đầy lòng biết ơn”.

Trong suốt những năm sau đó, những dự án của Lynn & B thực sự đã THÀNH CÔNG theo mọi nghĩa. Và tôi lại tiếp tục hoang mang..

– sao lại “tiếp tục hoang mang”? thành công vang dội, giờ đây anh có tất cả sao lại còn hoang mang

– Bởi vì LÒNG BIẾT ƠN không có giới hạn. Và Lynn &B sẽ lại tiếp tục hành trình với TẦM CAO hơn cho mỗi giai đoạn…

Chúng tôi dừng lại ở đó và mỗi người lại nhấp ly vang của chính mình trên tay…

Bây giờ đang độ mùa xuân nên trong lòng mỗi người đều có cảm giấc HÂN HOANHY VỌNG cho một năm sắp tới..

SG, mùa xuân 2020